trang chủ tin tức "Đống sắt vụn" của xe Ferrari được bán đấu giá 1,9 triệu USD

"Đống sắt vụn" của xe Ferrari được bán đấu giá 1,9 triệu USD

MỸ - Chiếc Ferrari 500 Mondial Spider Series I đời 1954 không nguyên vẹn nhưng mang về 1,875 triệu USD tại buổi đấu giá ở California.

Chỉ 13 chiếc Ferrari phiên bản đặc biệt được sản xuất và xe cháy có số khung 0406 MD. Xe vốn có màu đỏ Rossa Corsa - tông đỏ nổi tiếng nhất - và từng được chính Enzo Ferrari - người sách lập hãng - trực tiếp bán cho đại lý xe thể thao Milan Franco Cornacchia.

Những gì còn lại từng là một chiếc siêu xe phiên bản giới hạn, ra đời năm 1954. Ảnh: RM Sothebys

Những gì còn lại từng là một chiếc siêu xe phiên bản giới hạn, ra đời năm 1954. Ảnh: RM Sotheby's

Tháng 4/1954, xe tham gia giải đua Coppa della Toscana, do tay lái thử của Ferrari là Franco Cortese điều khiển, lái phụ Perruchini. Tên của Cortese có ở phần chủ sở hữu trong giấy tờ gốc, và nhiều lần xuất hiện trong các ghi chú kỹ thuật, nên có thông tin cho rằng xe được Cornacchia mua để Cortese sử dụng.

Siêu xe mang động cơ 3.0 Tipo 119 Lampredi giống trên mẫu Ferrari 750 Monza. Công suất xe 260 mã lực.

Cho đến buổi đấu giá tuần trước của hãng đấu giá RM Sotheby's, chiếc Ferrari bản hiếm đã qua vài đời chủ vào cuối những năm 1950 và đầu 1960. Xe từng gặp tai nạn và bị cháy đôi lần vào giữa những năm 1960 trước khi giữ nguyên tình trạng hư hỏng nặng.

Bộ khung trơ trọi được bán với giá 1,875 triệu USD. Ảnh: RM Sothebys

Bộ khung trơ trọi được bán với giá 1,875 triệu USD. Ảnh: RM Sotheby's

Hiện chưa rõ mục đích của người đã mua lại khung siêu xe cháy. Một vài khả năng lớn nhất là chiếc xe được giữ nguyên hiện trạng và trở thành vật trưng bày, hoặc sẽ được phục chế nhưng quá trình này sẽ cần rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc.

(Theo: https://vnexpress.net/dong-sat-vun-khung-sieu-xe-ban-gia-1-9-trieu-usd-4644453.html)